วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ประวัติฮิปฮอป

เพลงแร็พมาเป็นผลิตภัณฑ์ข้ามวัฒนธรรม ส่วนใหญ่ของผู้ปฏิบัติงานที่สำคัญรวมทั้งต้น - Kool Herc, DJ Hollywood และ Afrika Bambaataa - ทั้งแรกหรือรุ่นที่สองชาวอเมริกันเชื้อสายคาริเบียนได้ Herc และ Hollywood มีทั้งเครดิตแนะนำสไตล์ชาวเกาะจาเมกาในการตัดและการผสมลงในวัฒนธรรมทางดนตรีของ South Bronx โดยบัญชี Herc ที่สุดเป็นครั้งแรก DJ ที่จะซื้อสองชุดของระเบียนเดียวกันอยู่เพียงพัก 15 วินาที (จังหวะเครื่องมือส่วนงาน) ที่อยู่ตรงกลาง โดยผสมไปมาระหว่างสองชุดเขาสามารถคู่ริปเปิ้ล, หรือไม่แน่นอนขยายตัวแบ่ง การดำเนินการ Herc ได้อย่างมีประสิทธิภาพและสร้างขึ้นใหม่ deconstructed พบเสียงดังที่เรียกกันโดยใช้แผ่นเสียงเป็นเครื่องดนตรี

ขณะที่เขากำลังตัดกับสอง turntables, Herc ก็จะแสดงกับไมโครโฟนในจาเมกาล้อเล่น toasting สไตล์, โม้, และใช้อ้างอิงในกลุ่มมากมาย Herc ของบุคคลหรือกิจการที่เกี่ยวกับดนตรีในที่สุดได้รับการขึ้นชื่อโด่งดังและมักจะมีเอกสารในเทปคาสเซ็ทที่มีการบันทึกด้วย boombox ค่อนข้างใหม่หรือ Blaster, เทคโนโลยี บันทึกเทปรายการที่ซ้ำกันของบุคคลเหล่านี้อย่างรวดเร็วทำทางของพวกเขาผ่าน Bronx, Brooklyn, และตอนบนของตัวเมืองแมนฮัตตัน, วางไข่จำนวนหน้าที่ดีเจที่คล้ายกัน ระหว่างสายพันธุ์ใหม่ของดีเจได้ Afrika Bambaataa, แรกที่สำคัญดำมุสลิมในการลงโทษ (การแสดงตนจะกลายเป็นมุสลิมที่มีอิทธิพลมากในปลายทศวรรษ 1980.) Bambaataa มักจะร่วมในการต่อสู้กับระบบเสียง Herc คล้ายกับที่เรียกว่าการแข่งขันตัดในดนตรีแจ๊สรุ่นก่อนหน้านี้ การแข่งขันระบบเสียงที่ได้จัดขึ้นที่สวนสาธารณะเมืองที่ร้อนแบบมีสายไฟฟ้าจำหน่ายโคมไฟถนนหรือที่สโมสรท้องถิ่น Bambaataa ผสมบางครั้งจากการบันทึกเสียงเพลงร็อคและรายการโทรทัศน์เป็นคนขี้ขลาดมาตรฐานและค่าโดยสารที่ Herc ดิสโก้และส่วนใหญ่อาศัยแก่ลูกศิษย์ของเขา โดยใช้ข้อมูลร็อค, Bambaataa ขยายเคาะเกินจุดอ้างอิงทันทีวัฒนธรรมเยาวชนร่วมสมัยสีดำ โดยปี 1990 เสียงใด ๆแหล่งเกมได้รับการพิจารณาเป็นธรรมและศิลปินแร็พยืมเสียงจากแหล่งที่มาแตกต่างกันเช่นเพลงพื้นบ้านอิสราเอล, ระเบียนแจ๊ส Bebop, และการออกอากาศข่าวโทรทัศน์

Billboard Top 100 Songs

ในปี 1976 Grandmaster Flash แนะนำเทคนิคในปี 1979 เคาะแรกที่สองระเบียนปรากฏ :"King Tim III (บุคลิกภาพ Jock),"บันทึกโดย Fatback Band และ"Rapper 's Delight"โดย Sugarhill Gang ชุดของข้ออ่านโดยสามสมาชิกของ Sugarhill Gang"Rapper 's Delight"กลายเป็นตีแห่งชาติมาถึง36 หมายเลขบนป้ายแผนภูมิเพลงยอดนิยมนิตยสาร เนื้อหาที่พูดส่วนใหญ่ braggadocio spiced กับจินตนาการส่วนใหญ่ได้มาจากสระว่ายน้ำของวัสดุที่ใช้โดยส่วนใหญ่ของ rappers ก่อนหน้านี้ ติดตามการสนับสนุนสำหรับ"ของดีไลท์ Rapper"ถูกจัดทำโดยว่าจ้างนักดนตรีสตูดิโอที่จำลองแบบร่องพื้นฐานของเพลงฮิต"Good Times"(1979) โดยกลุ่มดิสโก้ชิคอเมริกัน ตามการรับรู้นิยายของชาวอเมริกันหลายสีขาว,"ดีไลท์ Rapper 's"แรงบันดาลใจได้อย่างรวดเร็ว"ความปีติ"(1980) โดยคลื่นใหม่วง Blondie เป็นจำนวนระเบียนที่นิยมอื่น ๆ ในปี 1982 Afrika Bambaataa 's"Planet Rock"ได้กลายเป็นบันทึกเคาะแรกที่ใช้สังเคราะห์และอิเล็กทรอนิกส์กลองเครื่อง กับการบันทึกนี้, ศิลปินแร็พเริ่มสร้างแทร็กสำรองของตัวเองไม่ใช่แค่นำเสนองานของผู้อื่นในบริบทใหม่ ปีต่อมานำความสามารถในการเก็บตัวอย่าง Bambaataa ของสังเคราะห์ที่"สำหรับท่านที่ชนะ Perfect"(1983). การได้อย่างรวดเร็วผสมที่กัดเป็นเสียงสั้นเป็นวินาทีหนึ่งหรือสองจะรวมกันเพื่อผลภาพตัดปะ Quick การผสมขนานสไตล์การแก้ไขอย่างรวดเร็วของการใช้โฆษณาทางโทรทัศน์ในเวลา หลังจากนั้นไม่นาน Flash แนะนำการผสมได้อย่างรวดเร็วซึ่งเป็นพันธมิตรของเขา Grandmaster Melle Mel ประกอบด้วยเรื่องการขยายครั้งแรกใน rap rhymed ถึงจุดนี้มากที่สุดของคำได้ยินมากกว่าการทำงานของ jockeys แผ่นดิสก์เช่น Herc, Bambaataa, และ Flash ได้รับการกลอนสดวลีและสำนวน ในปี 1978 DJ Grand Wizard Theodore แนะนำเทคนิคการขูดขีดเพื่อสร้างรูปแบบการเข้าจังหวะ

ตัวอย่างที่นำเข้ามาในคำถามเป็นเจ้าของเสียง ศิลปินบางคนอ้างว่าโดยวิธีการบันทึกของศิลปินสีดำที่โดดเด่นเช่นคนขี้ขลาดนักดนตรีเจมส์บราวน์พวกเขาถูกท้าทายขาวของ บริษัท อเมริกาและขวาของอุตสาหกรรมสิ่งบันทึกเสียงในตัวเองและการแสดงออกทางวัฒนธรรมสีดำ มีปัญหาเพิ่มเติมคือความจริงที่ว่าศิลปินแร็พก็มีความท้าทายและขวาของบราวน์นักดนตรีอื่น ๆ 'ในตัวเองและการควบคุมและการได้รับการชดเชยสำหรับการใช้งานของพวกเขาทางปัญญาสร้างสรรค์ โดยช่วงปี 1990 ระบบการได้มาโดยศิลปินที่มากที่สุดเกี่ยวกับการขออนุญาตและการเจรจารูปแบบของค่าตอบแทนสำหรับการใช้งานบางอย่างของกลุ่มตัวอย่าง นักแสดงบางตัวอย่างทั่วไปเช่นคนขี้ขลาดนักดนตรีจอร์จคลินตันเปิดตัวคอมแพคดิสก์ (ซีดี) นับสิบที่มีการกัดเสียงโดยเฉพาะเพื่ออำนวยความสะดวกในการเก็บตัวอย่าง หนึ่งตัวอย่างเป็นผลของความรู้สึก newfound ของประวัติศาสตร์ดนตรีเยาวชนสีดำ ศิลปินก่อนหน้านี้เช่นบราวน์และคลินตันได้ฉ​​ลองเป็นวีรบุรุษทางวัฒนธรรมและบันทึกของพวกเขาที่มีอายุมากกว่า reissued และ repopularized

ในช่วงกลางทศวรรษ 1980, เคาะย้ายจากขอบของวัฒนธรรมฮิปฮอปเพื่อกระแสหลักของวงการเพลงอเมริกันเป็นนักดนตรีสีขาวเริ่มโอบกอดรูปแบบใหม่ ในปี 1986 เคาะถึงสิบอันดับแรกในบิลบอร์ดชาร์ Pop กับ"(คุณ Gotta) Fight for Your Right (To Party!)"โดย Boys Beastie และ"เดินด้วยวิธีนี้"โดย Run - DMC และ Aerosmith ที่รู้จักกันในการรวมเพลงร็อคเป็นของ raps, Run - DMC กลายเป็นหนึ่งในrap กลุ่มแรกที่เป็นที่โดดเด่นเป็นประจำบน MTV (Music โทรทัศน์) นอกจากนี้ในระหว่างช่วงกลาง 1980s, rap กลุ่มหญิงแรกของผล, เกลือ - N - Pepa, ออกซิงเกิ้ล"Show Stoppa"(1985) และ"Push It"(1987);"Push It"ถึง 20 อันดับแรกใน ป้าย's แผนภูมิ Pop ในปลายทศวรรษ 1980 ส่วนใหญ่ของแร็พกลายเป็นการเมืองอย่างมากส่งผลให้ในวาระทางสังคมซึ่งปรากฏชัดที่สุดในเพลงที่นิยมตั้งแต่การเคลื่อนไหวของกลุ่มชนในเมือง 1960 กลุ่มและ Boogie Public Enemyลง Productions epitomized นี้ลักษณะทางการเมืองของการลงโทษ Public Enemy มาโดดเด่นกับอัลบั้มที่สองของพวกเขาก็จะใช้เวลาล้านชั่นของเราถือกลับ (1988), และเพลงธีม"Fight เพาเวอร์"จากภาพเคลื่อนไหวทำสิ่งที่ถูกต้อง (1989), โดย Spike Lee ผู้กำกับหนังอเมริกัน . ประกาศสำคัญของการลงโทษในวัฒนธรรมของชาวอเมริกันผิวดำ, นักร้องนำของ Public Enemy, Chuck D. , อ้างถึงมันเป็นแอฟริกันอเมริกัน CNN (Cable News Network)

พร้อม ๆ กับที่เพิ่มขึ้นของการเมืองเคาะมาแนะนำ Gangsta rap ซึ่งพยายามที่จะแสดงถึงวิถีชีวิตนอกกฎหมายของเพศ, ยาเสพติดและความรุนแรงในเขตเมืองชั้นในอเมริกา ในปี 1988 อัลบั้มใหญ่ครั้งแรกของการลงโทษ Gangsta ได้เปิดตัว : Straight Outta Compton โดยกลุ่ม rap NWA (Niggaz กับทัศนคติ) รวมทั้ง. เพลงจากอัลบั้มที่สร้างพิเศษจำนวนถกเถียงรุนแรงของพวกเขาสำหรับทัศนคติและแรงบันดาลใจจากการประท้วงของจำนวนองค์กร FBI (Federal Bureau สอบสวน) แต่จะพยายามตรวจข่าว Gangsta rap เพียงทำหน้าที่ในการเผยแพร่เพลงและทำให้น่าสนใจยิ่งขึ้นทั้งสีดำและสีขาวแก่เยาวชน NWA กลายเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการเปิดตัวอาชีพเดี่ยวของบาง rappers มีอิทธิพลมากที่สุดและผู้ผลิตสินค้าในรูปแบบเคาะ Gangsta รวมทั้ง ดร. Dre, Ice Cube, และ Eazy - E

ในปี 1990 กลายเป็น eclectic เคาะขึ้นแสดงให้เห็นถึงความสามารถไร้ขีด จำกัด ดูเหมือนจะวาดตัวอย่างจากใด ๆ และทุกรูปแบบของดนตรี จำนวนของศิลปินแร็พมียืมจากแจ๊สโดยใช้กลุ่มตัวอย่างเป็นดนตรีสดเป็นอย่างดี บางคนมีอิทธิพลมากที่สุดของการบันทึกดนตรีแจ๊ส rap - รวม Jazzamatazz ซีดี (1993), อัลบั้มโดย Boston rapper Guru, และ"Cantaloop (Flip Fantasia)"(1993), US3 เดียวโดยกลุ่มชาวอังกฤษ ในสหราชอาณาจักร, แจ๊ส rap - พัฒนาเป็นแนวเพลงที่รู้จักกันเป็นทริปฮอป, ศิลปินที่โดดเด่นที่สุดและกลุ่มที่ได้รับหากินและ Massive Attack เป็นเคาะขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของหลักอเมริกันในปี 1990, การเคาะทางการเมืองได้กลายเป็นที่โดดเด่นน้อยกว่าในขณะที่เคาะ Gangsta, epitomized โดยGeto Boys, Snoop Doggy Dogg, Tupac Shakur และเติบโตในความนิยม

ตั้งแต่ช่วงกลางเพลง rap - 1980 มีอิทธิพลอย่างยิ่งที่ทั้งสองวัฒนธรรมสีดำและสีขาวในทวีปอเมริกาเหนือ มากของแสลงของวัฒนธรรมฮิปฮอปรวมทั้งข้อตกลงดังกล่าวเป็นโรค, บิน, def เย็นและ wack ได้กลายเป็นชิ้นส่วนมาตรฐานของคำศัพท์จำนวนมากของคนหนุ่มสาวของเชื้อชาติต่างๆ ผู้ที่ชื่นชอบเคาะหลายยืนยันว่าการทำงานเคาะเป็นเสียงสำหรับชุมชนไม่สามารถเข้าถึงสื่อกระแสหลักจากการสนับสนุน, การเคาะทำหน้าที่ในการทำให้เกิดความภาคภูมิใจในตัวเองแก้ปัญหาด้วยตนเองและพัฒนาตนเองการสื่อสารความรู้สึกที่ดีและการตอบสนองของประวัติศาสตร์สีดำที่เป็นส่วนใหญ่ขาดจากสถาบันอเมริกันอื่น ๆ ศิลปินแร็พการเมืองมีกระตุ้นความสนใจในการเคลื่อนไหว Black มุสลิมพูดชัดแจ้งตามที่รัฐมนตรี Louis Farrakhan, การสร้างการวิจารณ์มากมายจากผู้ที่ดู Farrakhan เป็นแบ่งแยกเชื้อชาติ Gangsta rap ยังได้รับการวิจารณ์อย่างรุนแรงสำหรับเนื้อเพลงที่หลาย ๆ คนตีความเป็น glorifyingภาพที่รุนแรงที่สุด misogynistic (หญิง - เทวศ) ในประวัติศาสตร์ของเพลงยอดนิยม ความนิยมของรูปแบบด้วยผ้าขาวชนชั้นกลางได้รับการโจมตีเป็นเป็นตัวแทนแสวงหาความตื่นเต้นของการจัดเรียงร้ายกาจมากที่สุด Defenders ของ Gangsta rap ยืนยันว่าไม่ว่าใครจะฟังเพลงไม่ raps เป็นธรรมเนื่องจากพวกเขาได้อย่างถูกต้องวาดภาพชีวิตในเขตเมืองชั้นในอเมริกา

ประวัติฮิปฮอป

เพลงออนไลน์ โค้ดเพลง เพลงฮิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น