วันอังคารที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2554

Oldies Music -- ความหมายและประวัติความเป็นมา

ระยะเวลา"oldies"หมายถึงทั้งสองเพลงยอดนิยมจากปี 1950 ปี 1970 และรูปแบบรายการวิทยุที่มีความเชี่ยวชาญในประเภทของเพลงนี้ "Golden oldies"มักจะหมายถึงเพลง oldies เฉพาะจากช่วงต้นทศวรรษที่ 1960 - 1950 มักจะมีเพลง Oldies จาก R & B, pop และแนวเพลงร็อค แต่ยังอาจรวมถึงประเทศ, เพลงประกอบภาพยนตร์, แปลก, และประเภทอื่น ๆ เพลงที่นิยมเล่นทางวิทยุจากทั่ว 1950 - on Pop แนวเพลงที่มีความมั่งคั่งของพวกเขาก่อนปี 1950 (เช่นragtime, วงใหญ่) โดยทั่วไปจะถือว่า"เกินไปเก่า"ที่จะรวมอยู่ในรูปแบบวิทยุ oldies Oldies สถานีวิทยุเพลงซึ่งโดยปกติคุณลักษณะวง​​ดนตรีและศิลปินเช่น (เพื่อชื่อไม่กี่) Elvis Presley, Bill Haley, Little Richard, Pat Boone, Sam Cooke, Beatles, Beach Boys, Rolling Stones, เหล่าร้าย, สมาคม , Temptations, ใคร, เอลตันจอห์น, และ Fleetwood Mac, ครอบคลุมหลากหลายรูปแบบรวมทั้งต้นและหินกลิ้ง, rockabilly, Doo - wop, ร็อคเล่นเซิร์ฟสาวกลุ่ม British Invasion, ร็อคชาวร็อคซึ่งทำให้เคลิบเคลิ้ม, ป๊อปบาร็อค, เพลงโซล, Motown, และ pop bubblegum เพลง Oldies ยังทับซ้อนกับร็อคคลาสสิกที่เน้นเพลงร็อคของปลายทศวรรษที่ 1960 และ 1970 รวมทั้งเพลงใหม่ในสไตล์ที่คล้ายกัน

วลี"oldies แต่สารพัด"ถูก coined แรกในปี 1957 โดยศิลปะที่มีชื่อเสียง deejay Laboe ผู้ที่รอบเวลาที่ใช้ในการได้รับการร้องขอจากผู้ฟังของเขาบ่อยครั้งสำหรับเพลงจากช่วงต้นทศวรรษ 1950 ตัวตั้งตัวตีใน LAวิทยุกว่าครึ่งศตวรรษ, Laboe ถูก deejay แรกในการเล่นร็อคแอนด์โรลในเวสต์โคสต์และเป็นหนึ่งในครั้งแรกในการเล่นศิลปินสีดำและสีขาวในการแสดงเดียวกัน ในปี 1959 เขาใส่กันครั้งแรก LP กับคุณลักษณะส่วนใหญ่ที่มีอายุมากกว่า) เพลง (โดยศิลปินที่แตกต่างกัน อัลบั้มรวบรวมนิยมอย่างกว้างขวางนี้เรื่อง"Oldies แต่สารพัด"อยู่บน Billboard's 100 ของ LP ติดอันดับมานานกว่าสามปีและมี, วัน, เกิดบาง 14 sequels (คลิกที่นี่สำหรับที่ผ่านมาการสัมภาษณ์กับศิลปะ Laboe.)

Billboard Top 100 Songs

หลังจากการเปิดตัวของ Laboe แรกของ"Oldies แต่สารพัด"อัลบั้ม, วลี,"oldies แต่สารพัด"กลายเป็นธรรมดาและโดยรอบ 1,960 คนถูกแว็กซ์เกี่ยวกับความคิดถึงสำหรับปี 1950 Doo - wop ที่มีอยู่แล้วที่จะเริ่มต้นจัดเป็น oldies" " ลิตเติ้ลซีซาร์และชาวโรมัน'1961 ตี,"บรรดา Oldies แต่สารพัด (เตือนฉันของคุณ)"และผลสืบเนื่องของ"ความทรงจำของผู้ที่ Oldies แต่สารพัด"สักการะจ่ายทั้งถึงต้น Doo - wop และศิลปิน Doo - wop คลื่นของความคิดถึงนี้นำมาเกี่ยวกับการฟื้นฟู Doo - wop ในช่วงต้นทศวรรษที่ 1960 ซึ่งเป็นครั้งแรกของการเคลื่อนไหวของความคิดถึงมากมายในเพลงป๊อปตั้งแต่คำว่า"oldies"ถูกนำมาใช้ครั้งแรกเพื่อเพลงป๊อปที่มีอายุมากกว่า

ขณะที่"oldies ทอง"คงที่มีอยู่กว่าปีร่างกายขนาดใหญ่ของดนตรีป๊อปที่พวกเรายังเรียกว่า"oldies"วันนี้ -- ซึ่งถูกสร้างขึ้นจากแกนเพลง oldies โกลเด้นบวกวัสดุที่ทันสมัยมากขึ้น -- จะไม่คงที่ แต่ได้รับการค่อยๆขยาย หน้าต่อไปในเวลาเพื่อให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงประชากรปัจจุบันเพลง oldies ถือโดยทั่วไปจะรวมทั้งหมดของปี 1970 ที่แม้กระทั่งดิสโก้และเดียวกันเป็นที่คาดหวังที่จะเป็นจริงสักวันหนึ่งสำหรับเพลงของ 1980, ตอนนี้อธิบายมักจะเป็น"ย้อนยุค. Oldies เพลงนอกจากนี้ยังขยายตัวในกว้างเป็นพัน ๆ - ลืมเพลงยาวจากปี 1950 และ 1960 ที่ไม่เคยทำ Top 40 ในวันของพวกเขากำลังถูก rediscovered และการฟื้นคืนชีพ ไม่ว่าจะเป็นเพราะความคิดถึง, อยากรู้อยากเห็นหรือความรักแท้สำหรับเพลงดีรูปแบบ oldies ได้รักษาดังต่อไปนี้อย่างมากและอาจจะยังคงทำเช่นนั้นเป็นเวลาหลายปีมา

เอมี่โกลด์
(c) Copyright 2005, allbutforgottenoldies.net

Oldies Music -- ความหมายและประวัติความเป็นมา

เพลงออนไลน์ เพลงใหม่ๆ ฟังเพลงใหม่ล่าสุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น